ช็อตด้วยไฟฟ้าแรงสูงแก้ปัญหาใช้เงินเกินตัว - Electric Shocks To Curb Big Spending!


 Image Credit: YouTube

บ่อยครั้งที่การ Shopping ทำให้ยอดเงินในบัญชีลดลงอย่างน่าใจหาย แต่เมื่อความอยากได้เข้าสิงอะไรก็ห้ามไม่อยู่  นอกจาก Wristband ปล่อยกระแสไฟฟ้าแรงสูง?

Intelligent Environments ผู้พัฒนา App จากประเทศอังกฤษ เปิดตัว Pavlok - Wristband สำหรับควบคุมสตินัก Shop ไม่ให้ใช้เงินเกินตัว  App นี้จะทำงานร่วมกับบัตรเครดิตและธนาคารเจ้าของบัญชี เมื่อผู้สวม Pavlok รูดบัตรจนยอดเงินที่เหลือในบัญชีธนาคารลดต่ำกว่า Limit ที่ตั้งไว้  Pavlock จะส่งกระแสไฟเพื่อกระตุกสติของผู้ใช้ให้รู้ตัว  กระแสไฟนี้จะถูกปล่อยมาเพียงชั่วเสี้ยววินาทีไม่ทำอันตรายต่อสุขภาพผู้ใช้ Wristband แต่รับรองว่าต้องสะดุ้งสุดตัวแน่นอนเพราะแรงขนาด 255 Volt

นอกจากนี้ Intelligent Environments ยังพัฒนาระบบที่ทำงานร่วมกับเครื่องปรับอุณหภูมิ (Thermostat) Nest  เมื่อยอดเงินในบัญชีลดลงตำกว่า Limit ระบบจะปรับอุณหภูมิที่ตั้งไว้ให้ต่ำลงเพื่อช่วยประหยัดไฟ และมีแผนพัฒนาให้สามารถใช้ได้กับรถยนตร์ซึ่งจะถูกปรับระดับความเร็วให้ประหยัดพลังงานมากที่สุด เมื่อพบว่าเงินในบัญชีร่อยหรอลง

อย่างไรก็ตามผู้ใช้สามารถปิด Mode เตือนทุกรูปแบบของ Wristband นี้ได้ ซึ่งจะทำให้ Wristband นี้เป็นแค่เครื่องประดับเท่านั้น

ถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากธนาคารใดในอังกฤษว่าจะยินยอมใช้ App ของ Intelligent Environments  และยังมีเสียงวิจารณ์ถึงวิธีการควบคุมค่าใช้จ่ายแบบหักดิบรูปแบบนี้


แน่นอนว่าไม่มีใครไม่ชอบ Shopping พวกเราคิดว่าวิธี Hard Core แบบนี้จะได้ผลมั้ยครับ





ที่มา: BBC

Post a Comment

0 Comments