ถูกใส่กำไลข้อเท้าติดสัญญาน GPS แต่กลายเป็นฆาตกร เกิดขึ้นได้อย่างไร?



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ  เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวเมืองยืนยันว่าชายวัย 34 ปี ที่สังหารชายวัย 44 ปี คือผู้ที่ถูกใส่กำไลข้อเท้าติดสัญญาน GPS ที่สัญญานบอกว่าเขายังอยู่ในพื้นที่ควบคุม เหตูการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?


วันที่ 19 พฤษภาคม 2016 Dana Hamilton ถูกสังหารด้วยอาวุธปืนที่พื้นที่บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของ Washington  ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกรคือ Quincy Green ชายวัย 34 ปี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองในละแวกนั้นเห็นว่าเขาเตร็ดเตร่อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีพยานผู้หนึ่งยืนยันว่าเขาคือฆาตกร


ปัญหาก็คือ Quincy Green เคยถูกจับในกรณีอาวุธปืนและถูกคำสั่งจำกัดบริเวณให้อยู่แต่ในบ้านโดยถูกใส่กำไลข้อเท้าติดสัญญาน GPS ซึ่งจากการติดตามสัญญาน GPS พบว่านาย Green อยู่ในบ้านระหว่างเกิดเหตุฆาตกรรม  ในเมื่อมีพยานหลายคนทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองที่พร้อมยืนยัน รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดพบชายเดินกะเผลกที่มีรูปร่างคล้าย Quincy Green ทำให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าเขาคือฆาตกร และพุ่งเป้าไปที่ความผิดผลาดของสัญญาน GPS แต่ในที่สุดก็พบว่าความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากกำไลข้อเท้าแต่เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์หรือ Human Error


 Image Credit: RT.com - Allegri/ Reuters/


สาเหตุเกิดจากพนักงานบริษัทที่รับงานสวมกำไลข้อเท้าติดสัญญาน GPS ที่ใส่กำไลข้อเท้าทับบนถุงเท้าโดยไม่ได้ดูว่าเท้าของ Quincy Green ข้างนั้นเป็นเท้าเทียม  นาย Green  แค่ถอดเท้าเทียมและกำไลออก เปลี่ยนไปใส่เท้าเทียมสำรองก็สามารถออกจากบ้านได้ตลอดเวลาและในที่สุดก็ก่อเหตุฆาตกรรม



ที่มา: Huffington Post

Post a Comment

0 Comments