Scooter แมวไทยเจ้าของสถิติแมวอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่



แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีอายุยืนมากชนิดหนึ่ง อายุโดยเฉลี่ยของแมวประมาณ 15 ปี ขณะที่สุนัขมีอายุเฉลี่ยประมาณ  10 - 13 ปี แต่  Scooter แมวไทย (Siamese Cat) ที่ครองแชมป์แมวที่อายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ อายุ 30 ปีแล้วและต้องบอกว่า 30 ยังแจ๋ว



เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา Guinness World Records ได้บันทึกให้ Scooter เป็นแมวอายุมากที่สุดในโลกซึ่งยังมีชีวิตอยู่ ณ เวลานี้    เจ้าของ Scooter ชื่อ Gail Floyd ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่รัฐ Texas, สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า Scooter เป็นแมวไทยเพศผู้  เกิดเมื่อ 26 มีนาคม 1986  ถึงแม้จะอายุ 30 แล้วแต่ยังแข็งแรง ขี้เล่น และจะร้องปลุก Gail Floyd ทุกเช้าตอน 6 โมง อาหารโปรดของมันไม่ใช่ปลาแต่เป็นไก่ และชอบให้อาบน้ำวันเว้นวัน ที่สำคัญ Gail อยู่กับมันตั้งแต่วันแรกที่มันลืมตาดูโลกและด้วยความที่ Gail Floyd เป็นนักท่องเที่ยวทำให้ Scooter กลายเป็นแมวที่มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวถึง 45 รัฐในสหรัฐอเมริกา ซึ่งแม้แต่คนทั่วไปยังไม่ค่อยมีโอกาสเช่นนี้



ตอนนี้ Guinness World Records และ Gail Floyd ตั้งความหวังว่า Scooter จะอยู่ไปอีก 8 ปี เพื่อจะได้ทำลายสถิติแมวอายุมากที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการจดบันทึกมาของ  Crème Puff  ซึ่งอยู่ถึงอายุ 38 ปี 3 วัน น่าแปลกตรงที่ Crème Puff ก็เป็นแมวในรัฐ Texas เหมือนกันครับ

ที่มาของภาพและเรื่อง:   Guinness World Records

Post a Comment

0 Comments