สดๆ ร้อนๆ Luke Aikins สร้างสถิติโลกดิ่งพสุธาความสูง 7,620 เมตรไม่ใส่ร่มชูชีพ




หลังเตรียมตัวมา 2 ปี Luke Aikins นักดิ่งพสุธาระดับโลกซึ่งผ่านการกระโดดร่มมากกว่า 18,000 ครั้ง กลายเป็นนักดิ่งพสุธาคนแรกที่กระโดดจากเครื่องบินที่ระดับความสูง 7,620 เมตร หรือ 25,000 ฟุตโดยไม่มีร่มชูชีพ






Luke Aikins  นักดิ่งพสุธาชาวอเมริกันวัย 42 ปี  เริ่มกระโดดร่มครั้งแรกตั้งแต่อายุ 12 ปีและ Turn Pro ตั้งแต่อายุ 16ปี  ผ่านการกระโดดร่มมากกว่า 18,000 ครั้ง ปัจจุบันเป็น Safety and Training Adviser ของ US Parachute Association ได้ความคิดที่จะสร้างสถิติโลกดิ่งพสุธาแบบไม่ใส่ร่มชูชีพเมื่อ 2 ปีก่อน

หลังจากฝึกฝนและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่การกระโดดร่มครั้งประวัติศาสตร์ก็เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (30 กรกฎาคม 2016) และเป็นการถ่ายทอดสดผ่าน  FOX TV  โดย Luke จะดิ่งพสุธาจากเครื่องบิน ณ ระดับความสูงจากพื้นดิน 7,620 เมตร หรือ 25,000 ฟุต พร้อมทีมนักดิ่งพสุธาอีก 3 คน แต่ Luke จะเป็นเพียงผู้เดียวที่ไม่ใส่ร่มชูชีพ จุดที่ Luke จะลงสู่พื้นดินจะมีตาข่ายขนาด 100 x 100 ฟุตขึงไว้

BBC เปิดเผยว่าก่อนการแข่งขันไม่นาน Luke ได้รับแจ้งให้ใส่ร่มชูชีพไว้ที่ตัวเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน และทำให้ Luke เกือบตัดสินใจยกเลิกการกระโดดครั้งนี้เนื่องจากน้ำหนักของร่มชูชีพจะเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากเขาเตรียมตัวมา 2 ปีสำหรับการโดดแบบไม่มีร่มชูชีพ แต่คำสั่งให้ใส่ร่มชูชีพถูกยกเลิกในนาทีสุดท้าย

การกระโดดผ่านพ้นไปด้วยดีครับ และ Luke Aikins กลายเป็นนักดิ่งพสุธาจากระดับความสูงกว่าเจ็ดกิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 นาทีโดยไม่ใส่ร่มชูชีพคนแรกในโลก

ชม Clip - Luke Aikins - Skydiver (Heaven Sent Jump) จาก MrTreknation YouTube Channel ครับ



ขอบคุณภาพและ Clip จาก YouTube

Post a Comment

0 Comments