Burt Reynolds ดารายอดนิยมยุค 70 เสียชีวิต ด้วยวัย 82 ปี

Burt Reynolds ดารายอดนิยมยุค 70 เสียชีวิต ด้วยวัย 82 ปี  ที่โรงพยาบาล Jupiter Medical Center ในรัฐ Florida สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2018




Burt Reynolds เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1936  ที่เมือง Lansing, รัฐ Michigan  เคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลเมริกันของมหาวิทยาลัย Florida State University แต่ต้องยุติอาชีพนักกีฬาเนื่องจากอาการบาดเจ็บ และผันตัวเองเข้าสู่อาชีพนักแสดง โดยเริ่มจากการแสดงทางโทรทัศน์ในทศวรรษ 50 ก่อนเข้าสู่วงการภาพยนต์ Hollywood ความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่อง 'Deliverance'ในปี ค.ศ. 1971 ทำให้ Burt Reynolds กลายเป็นดาราอันดับต้นๆ ของ Hollywood ในยุคนั้น และมีผลงานยอดนิยมอีกมากมาย เช่น Smokey and the Bandit, The Cannonball Run ฯลฯ 

Burt Reynolds เป็นดาราที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกติดต่อกัน 4 ปี ตั้งแต่ ค.ศ. 1978 ถึง 1982 และได้รับการคัดเลือกให้เป็นดาราชายที่ Sexy ที่สุดในโลก เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในปี ค.ศ. 1997 จากภาพยนตร์เรื่อง Boogie Nights ในฐานะดาราสมทบชายยอดเยี่ยมแต่พลาดรางวัล อย่างไรก็ตามในปีนั้นเขาได้รางวัลลูกโลกทองคำดาราสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน

Burt Reynolds ใช้ชีวิตสมรสครั้งแรกกับ Judy Carne เมื่อปี ค.ศ. 1963 จนถึง ค.ศ.  1965 และสมรสกับ  Loni Anderson เมื่อปี ค.ศ. 1988 ซึ่งหย่าร้างกันในปี ค.ศ. 1993  อย่างไรก็ตาม Burt Reynolds เคยให้สัมภาษณ์ว่าผู้หญิงที่เขารักที่สุดในชีวิต คือ Sally Field (เจ้าของบทบาทแม่ชีบินได้ในภาพยนตร์ทีวีเรื่องแม่ชีกายสิทธิ์ ที่โด่งดังมากในบ้านเราเมื่อยุค 60) ซึ่งคบหาลึกซึ้งถึง 5 ปี โดยไม่ได้แต่งงาน หลังจากแสดงนำร่วมกันในภาพยนตร์เรื่อง Smokey and the Bandit

ในยุครุ่งเรือง Burt Reynolds เคยปฏิเสธบทบาทดารานำแสดง ในภาพยนตร์ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ระดับตำนาน หลายเรื่อง เช่น James Bond, Star Wars  (บท Han Solo), The Godfather (บท Michael Corleone), Pretty Woman, One Flew Over the Cuckoo's Nest, Die Hard, Terms of Endearment, Rosemary’s Baby, MASH, Taxi Driver, และ Rocky

ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ ครับ  และปิดท้ายด้วย  ภาพยนตร์ยอดนิยม เรื่อง Smokey and the Bandit  ที่ Burt Reynolds  แสดงร่วมกับ Sally Field   ครับ




ที่มา: CBSVariety และ Cnet



Post a Comment

0 Comments