ชายชาวดัชต์ยื่นเรื่องต่อศาลขอลดอายุจาก 69 เหลือ 49 ปี

เส้นทางลัดคืนสู่ความเป็นหนุ่มที่แปลกแหวกแนวเกิดขึ้นแล้ว เมื่อ Emile Ratelband ชายชาวดัชต์ยื่นเรื่องต่อศาลขอลดอายุจาก 69 เหลือ 49 ปี



Emile Ratelband ซึ่งมีอาชีพเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 69 ปี ยื่นเรื่องต่อศาลในเมือง Arnhem ซึ่งเขาอาศัยอยู่ ขอเปลี่ยนวันเกิดในใบสูติบัตร จาก 11 มีนาคม ค.ศ. 1949  เป็น 11 มีนาคม ค.ศ. 1969 ซึ่งถ้าประสพความสำเร็จจะทำให้ Emile Ratelband เปลี่ยนจากผู้สูงอายุวัย 69 เป็นหนุ่มใหญ่วัย 49 ปี

Emile Ratelband ให้สัมภาษณ์ว่า ปัจจุบันเป็นยุคที่สามารถเปลี่ยนทุกอย่างตามความต้องการของตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อ, ผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้า หรือ เปลี่ยนเพศ แล้วทำไม่เขาจะขอเปลี่ยนอายุตนเองไม่ได้

ส่วนสาเหตุที่เขาต้องการลดอายุตนเองลง เนื่องจาได้รับผลกระทบจากอายุที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้แพทย์จะลงความเห็นร่างการของเขาแข็งแรงเหมือนคนวัย 45 ปีก็ตาม เช่น ผลกระทบต่องาน, ผลกระทบต่อการซื้อบ้านซื้อรถ, รวมถึงผลกระทบในการเลือกคู่ผ่าน App

Emile Ratelband ยืนยันว่าจะคืนเงินบำนาญที่ได้รับทั้งหมดทันที ถ้าศาลตัดสินให้เขาลดอายุลง

เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ตั้งข้อสังเกตถึงความเป็นไปได้ในการขอลดอายุลง 20 ปี เนื่องจากไม่มีกลไกหรือช่องทางกฎหมายที่อนุญาตไว้ และยังส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมายรวมถึงตัว Emile Ratelband  เอง

BBC รายงานว่า ศาลท้องถิ่นในเมือง Arnhem จะตัดสินเรื่องของ Emile Ratelband ภายใน 4 สัปดาห์


ที่มา:  BBC









Post a Comment

0 Comments