ฝรั่งเศสรวบตัว Dentist of Horror ทำอันตรายช่องปากคนไข้กว่า 120 ราย


 Image Credit: BBC

ทางการฝรั่งเศสส่งตัวทันตแพทย์ชาวดัชต์  Jacobus van Nierop ซึ่งได้รับฉายา  'Dentist of Horror'  ขึ้นศาล เนื่องจากได้ทำอันตรายช่องปากของคนไข้ที่มารักษามากกว่า 100 ราย


ทันตแพทย์ชาวดัชต์ Jacobus van Nierop เปิดคลีนิกที่ Chateau-Chinon ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ในประเทศฝรั่งเศส ในระยะแรกชาวเมืองต่างดีใจที่มีโอกาสได้รักษากับทันตแพทย์ใจดียิ้มง่ายและขยันมาที่อุตส่าห์มาให้บริการในเขตชนบท แต่ไม่นานฝันร้ายก็เริ่มมาเยือนเมื่อพบว่าทันตแพทย์ใจดีมีการรักษาที่โหดเกิน ภายในเวลาประมาณหนึ่งปี มีคนไข้ประมาณ 120 รายได้รับผลกระทบจากรักษากับเขา เช่นถอนฟันโดยไม่มีสาเหตุ, ฉีดยาชาปริมาณสูง, เลาะวัสดุที่อุดฟันออกเพื่อเปลี่ยนวัสดุราคาแพงกว่าให้, บ่อยครั้งที่ทำให้เกิดเลือดออกหลายวัน และหลายครั้งทำให้ช่องปากเกิดติดเชื้อ

Sylviane Boulesteix วัย 65 ปีเปิดเผยกับ BBC ว่าถูกฉีดยาชา 8 เข็มและถอนฟัน 8 ซี่ในครั้งเดียวที่มารักษา  ส่วนชายชราวัย 80 ปีผู้หนึ่งเปิดเผยเช่นกันว่าทั้งปากเต็มไปด้วยแผลจากการถอนฟันเพียงซี่เดียวโดยทันตแพทย์ผู้นี้

หลังถูกร้องเรียน Jacobus van Nierop หลบหนีจากฝรั่งเศสไปอยู่ที่ New Brunswick ในประเทศแคนาดา ก่อนที่จะถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ฝรั่งเศสตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

Jacobus van Nierop อ้างว่าเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพราะเขามีปัญหาทางจิตใจ แต่ถ้าศาลพิพากษาว่าทำความผิดอาจโดนจำคุกถึง 10 ปี

*Update  ล่าสุด BBC รายงานว่า ทันตแพทย์คนนี้ถูกศาลพิพากษาจำคุก 8 ปี ห้ามทำหน้าที่ทันตแพทย์ และปรับเป็นเงิน $11,900 เหรียญหรือประมาณสี่แสนบาท

ที่มา: BBC



Post a Comment

0 Comments