Video Time-lapse: Shanghai Tower ตีกระฟ้าสูงอันดับ 2 ในโลก 632 เมตร

Image Credit: Vimeo

Shanghai Tower คือตึกระฟ้าสูงที่สุดในประเทศจีนและเป็นอันดับสองในโลกรองจากตึก Burj Khalifa ในดูไบ  Shanhai Tower เริ่มวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2008 เริ่มก่อสร้างในปี 2009 และเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2015 ขณะนี้อยู่ระหว่างการตกแต่งภายในอาคารและตรวจความพร้อมทั้งหมดโดยคาดว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการต้นเดือนมิถุนายน 2016




Shanghai Tower เป็นอาคาร 128 ชั้น (รวมชั้นใต้ดิน 5 ชั้น) สูง 632 เมตรหรือ 2,073 ฟุต พื้นที่ใช้สอยประมาณ 380,000 ตารางเมตร (4,090,300 ตารางฟุต) ตั้งอยู่ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ใช้งบก่อสร้างประมาณ $2.4 พันล้านเหรียญ ตีกระฟ้าแห่งนี้เป็นอาคารสารพัดประโยชน์ ประกอบด้วยส่วนที่เป็นศูนย์การค้า, โรงแรม, สำนักงานให้เช่า, ภัตตาคาร และหอสังเกตุการณ์เพื่อชมความงามของมหานครเซี่ยงไฮ้


 Image Credit: Vimeo

ด้วยความสูงและพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ทำให้ Shanghai Tower ใช้ลิฟท์โดยสารแบบ Double-deck Elevator (ผู้โดยสารที่อยู่ 2 ชั้นติดกันสามารถใช้ลิฟท์ร่วมกัน) เพื่อรองรับผู้โดยสารลิฟท์ได้เพิ่มขึ้นเท่าตัว และจะเป็นลิฟท์ความเร็วสูงที่สุดในโลกลำใหม่ด้วยความเร็ว 580 เมตร (1,900 ฟุต) ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที


Video Timeline The Shanghai Tower | 上海中心大厦 จาก Vimeo ที่นำมาฝากพวกเราเป็นฝีมือการถ่ายทำของ Joe Nafis ใช้เวลาในการถ่ายภาพกว่าแสนภาพนานกว่าหนึ่งพันชั่วโมงภายในเวลา4 ปี ก่อนจะตัดต่อภาพที่มีขนาดรวมประมาณ 8 TB เป็น Video Timeline ความยาว 2 นาที 48 วินาที  น่าชมมากๆ ครับ



The Shanghai Tower | 上海中心大厦 from Joe Nafis on Vimeo.



Credits:
  • Time-lapse: Joe Nafis (joenafis.com
  • Aerial footage: Livinov Lalama and Stan Huang 
  • Grading: Nikola Stefanovich (becolour.com.au) 
  • Music: "Skyline" by Fakear (fakear.com)

ข้อมูลจาก: Wikipedia

Post a Comment

0 Comments