อัลบั้ม Love Yourself: Tear โดย BTS เคป็อปวงดัง สร้างสถิติขึ้นอันดับหนึ่ง Billboard




อัลบั้ม Love Yourself: Tear โดย BTS เคป็อปวงดัง สร้างสถิติขึ้นอันดับหนึ่ง Billboard ได้สำเร็จ เป็นอัลบั้มเพลงที่ไม่ใช่เพลงภาษาอังกฤษในรอบ 12 ปี ที่สามารถขึ้นอันดับหนึ่ง Billboard

Billboard สำนักจัดอันดับเพลงชื่อดัง เปิดเผยว่า BTS บอยแบนด์จากเกาหลี สามารถนำอัลบั้มเพลง Love Yourself: Tear ขึ้นอันดับหนึ่ง Billboard  200 ในการจัดอันดับครั้งล่าสุด ซี่ง Billboard จะรายงานผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 พฤษภาคม 2018 นี้

อัลบั้ม Love Yourself: Tear จัดจำหน่ายโดย BigHit Entertainment มียอดจำหน่ายเทียบเท่ากับ 135,000 อัลบั้ม ในจำนวนนี้เป็นยอดจำหน่าย CD รวม 100,000 อัลบั้ม ส่วนที่เหลืออีก 35,000 คำนวณจากจำนวนการฟังผ่าน Music Streaming และจาก Track Equivalent Albums (เช่นการ Download จาก iTunes)

สถิติที่ Love Yourself: Tear โดย BTS สร้างขึ้น

Love Yourself: Tear เป็นอัลบั้มเพลง K-Pop จากเกาหลีใต้ และเอเซียที่ขึ้นอันดับหนึ่ง Billboard 200   ก่อนหน้านี้อัลบั้มเพลง Love Yourself: Her โดย BTS เช่นกัน สามารถขึ้นถึงอันดับ 7  เมื่อ 7 ตุลุาคม ค.ศ. 2017

อัลบั้ม Love Yourself: Tear เป็นอัลบั้มจากวง K-Pop ที่ขายดีที่สุด ทำลายสถิติ อัลบั้มเพลง Love Yourself: Her โดย BTS เช่นกัน

อัลบั้ม Love Yourself: Tear เป็นอัลบั้มเพลงต่างชาติ (ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ) อัลบั้มแรกในรอบ 12 ปี ที่สามารถขึ้นอันดับ Billboard 200 โดยอัลบั้มเพลงที่ทำได้ครั้งก่อน เกิดขึ้นใน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2006 เป็นอัลบั้มเพลงชื่อ Ancora  ซี่งมีเพลงหลายภาษา เช่น สเปน, อิตาลี และฝรั่งเศส


BTS คือวงดนตรี K-Pop ยอดนิยมในยุคนี้ ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ. 2013 สมาชิกในวงประกอบด้วย Jin, Suga, J-Hope, Rap Monster, Jimin, V และ Jungkook  มีผู้ติดตามบน Social Media ประมาณ 15 ล้านคน


ชม Clip ครับ






ที่มา: BBC และ Billboard

Post a Comment

0 Comments