สายการบิน Cathay Pacific สั่ง Ban หูฉลาม


 Image Credit: BBC และ AP

Cathay Pacific สายการบินชื่อดังของ Hong Kong สั่ง Ban หูฉลาม อย่างเป็นทางการ และได้รับเสียงชื่นชมจากนักอนุรักษ์และพิทักษ์ชีวิตสัตว์จากทั่วโลก


สายการบิน Cathay Pacific ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2016 ว่า Cathay Pacific มีคำสั่งอย่างเป็นทางการไม่ให้มีการขนส่งหูฉลามด้วยเครื่องบินของ Cathay Pacific ทั้งเที่ยวบินสำหรับขนส่งและเทียวบินที่มีผู้โดยสาร

เจ้าหน้าที่ของ Cathay Pacific เปิดเผยว่าถึงเพิ่งจะมีแถลงการณ์ แต่ในทางปฏิบัติ Cathay Pacific ไม่มีการขนส่งหูฉลามตั้งแต่ปี 2015 โดยได้สั่ง Ban การขนส่งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฉลามในปี 2015 รวม 15 เที่ยว แถลงการณ์ฉบับนี้ระบุการ Ban เฉพาะหูฉลามเท่านั้นแต่เจ้าหน้าที่ Cathay Pacific ยืนยันว่าจะมีการปรับปรุงให้ครอบคลุมสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฉลามทั้งหมด

การสั่ง Ban การขนส่งหูฉลามของ Cathay Pacific ครั้งนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากนักอนุรักษ์และพิทักษ์ชีวิตสัตว์จากทั่วโลก  นอกจาก Cathay Pacific แล้วสายการบินที่สั่ง Ban การขนส่งหูฉลามยังมี British Airways, American Airlines, Qantas, Singapore Airlines และ Emirates

เจ้าหน้าที่ของ Hong Kong เปิดเผยว่าการนำเข้าหูฉลามของชาวฮ่องกงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2015 มีการนำเข้าหูฉลาม 5,717 ตันลดลง 42% เมื่อเปรียบเทียบปริมาณนำเข้าระหว่างปี 2010 ถึง 2015 

ในแต่ละปีเชื่อว่ามีฉลามกว่า 70 ล้านตัวถูกฆ่าเพื่อนำครีบ (หูฉลาม) มาบริโภค หนึ่งในผู้นำเข้ารายใหญ่ก็คือ Hong Kong ซึ่งนอกจากบริโภคเองแล้วเป็นการส่งออกไปยังประเทศจีน

 Cathay Pacific เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีการขนส่งสินค้ามากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

ที่มา: BBC

Post a Comment

0 Comments