Clip พิสูจน์ความแข็งแกร่งสะพานแก้วสูงที่สุดในโลกที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน ด้วยค้อนปอนด์ (sledgehammer)



เดือนกรกฎาคม 2016 นี้ สะพานแก้วสูงและยาวที่สุดในโลกที่ อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย หรือ Zhangjiajie ในมณฑล Hunan ประเทศจีน ก็จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ   เจ้าหน้าที่จีนท้าพิสูจน์ความแข็งแรงของแก้วด้วยค้อนปอนด์กระหน่ำแบบไม่ยั้ง


ข่าวทางเดินแก้วในประเทศจีนแห่งหนึ่งเกิดแตกขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังเดินอยู่ กระทบความเชื่อมั่นต่อความสามารถในการรับน้ำหนักของแก้วที่ใช้ทำทางเดินและสะพาน

เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแรงของสะพานแก้วความยาว 430 เมตร รองรับคนได้พร้อมๆ กัน 800 คน ที่อุทธยานจางเจียเจี้ยแห่งนี้  เจ้าหน้าที่อุทธยานเชิญ  Dan Simmons นักข่าวจาก BBC สำนักข่าวชื่อดัง ให้เป็นผู้ทดสอบว่าแก้วที่ใช้ทำพื้นสะพานแห่งนี้แข็งแกร่งขนาดไหน โดยการทุบด้วยค้อนปอนด์ขนาดใหญ่ (sledgehammer)

แผ่นแก้วที่ใช้ทำสะพานแขวนจางเจียเจี้ยเป็นแก้ว 3 ชั้น (3 Layers) เมื่อทุบครั้งแรกแผ่นแก้วด้านบนมีรอยร้าวและมีสะเก็ดหลุดร่อนเมื่อโดนทุบหลายครั้ง แต่ไม่ส่งผลต่อแผ่นแก้วชั้นที่สองและสามซี่งยังยึดแน่นอยู่เหมือนเดิมและไม่มีรอยแตกร้าวแม้จะทุบไปนับสิบครั้ง   วิศวกรผู้สร้างสะพานบอกว่าแผ่นแก้ว 3 ชั้นแต่ละแผ่นสามารถรับน้ำหนักคนกระโดดพร้อมๆ กันได้ถึง 25 คน

ชม Clip จาก YouTube  ครับ





Post a Comment

0 Comments