Pet Check In สัตว์เลี้ยงก็พักโรงแรมดังได้เหมือนกัน



แขกระดับ VIP ไม่ได้หมายถึง Very Important Person เท่านั้นแต่ยังหมายถึง Very Important Pet ด้วย กระแสความนิยมสัตว์เลี้ยงทำให้โรงแรมระดับ 5 ดาวเริ่มมี Pet Check In อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงที่มากับเจ้าของพักในห้องพักโรงแรมพร้อมบริการพิเศษที่เตรียมไว้โดยเฉพาะ


BBC รายงานว่าโรงแรมระดับ 5 ดาวหลายแห่งในยุโรป อนุญาตให้แขกที่มาพักนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักในโรงแรมด้วย และหลายแห่งยังเตรียมบริการพิเศษเพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงรู้สึกสบายใจที่สุด


Park Hyatt Vienna โรงแรมระดับ 5 ดาวในประเทศออสเตรียเตรียมบริการคลายเหงาให้สัตว์เลี้ยง ในกรณีที่บางครั้งเจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องการเวลาส่วนตัวแต่ก็เป็นห่วงสัตว์เลี้ยงของตน โรงแรมมีบริการพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเที่ยวรวมถึงบริการระดับ Exclusive พาสัตว์เลี้ยงไปชม Opera ในโรงละคร โดยคิดค่าโรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น £27 จากราคาที่พักของคนทั่วไป และบวกบริการพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยงแต่ละรายการตามจำนวนครั้ง


Monique Dekker ผู้จัดการของ Park Hyatt Vienna เปิดเผยว่าครั้งหนึ่งแขกระดับ VIP ที่ทำธุระนอกสถานที่อยากเห็นหน้าสุนัขของตนอย่างกระทันหันโรงแรมต้องจัดรถ Limousine พาสุนัขไปหาเจ้าของอย่างสมฐานะ



แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกโรงแรมที่มีบริการระดับ 5 ดาวสำหรับสัตว์เลี้ยง แต่กระแสความนิยมสัตว์เลี้ยงทำให้โรงแรมจำนวนมากยินยอมให้สัตว์เลี้ยงที่มากับเจ้าของสามารถ Check In ได้เช่นกัน โดยจะมีการสอบถามสายพันธ์ น้ำหนักของสัตว์เลี้ยง เพื่อจัดเตรียมอาหาร เตียงนอน และของเล่นที่ถูกใจที่สุด
 

อย่างไรก็ตามแขกที่จะพาสัตว์เลี้ยงมาด้วยต้องแน่ใจว่าพวกมันต้องมีความเชื่อง, เชื่อฟังคำสั่งและไม่ทำความเดือดร้อนกับผู้พักโรงแรมรายอื่นรวมถึงไม่ทำความเสียหายให้กับทรัพย์สินของโรงแรม เพราะจะมีการเก็บเงินประกันความเสียหายล่วงหน้า โดยโรงแรมบางแห่งเก็บเงินประกันสูงถึง £1,000 หรือห้าหมื่นบาท ซึ่งจะคืนให้ในวัน Check Out หลังตรวจสภาพที่พักเรียบร้อยแล้ว


จากสถิติที่เปิดเผยโดย Hotel.com พบว่ามีโรงแรมประมาณ 325,000 แห่งจากทั่วโลกที่ยินยอมให้มีบริการ Pet Check In โดยจะบวกค่าที่พักและบริการเพิ่มจากราคาปกติ


ที่มา: BBC
Image Credit:  BBC
 

Post a Comment

0 Comments