หมวกทอจากขนช้างแมมมอธใบเดียวในโลก

ภาพที่พวกเรากำลังชมอยู่ คือ หมวกทอจากขนช้างแมมมอธใบเดียวในโลก เจ้าของก็คือ Vladimir Ammosov   วัย 44 ปี ชาวเมือง Yakutsk แถบไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย



Vladimir Ammosov เปิดเผยว่า เขาซื้อขนช้างแมมมอธ (ช้างสายพันธ์ขนรุงรังซึ่งอาศํยอยู่ในยุคน้ำแข็งและสูญพันธ์ไปนับหมื่นปีตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์) จากลุงของเขาเองซึ่งเดินทางไปยังสุสานช้างแมมมอธในหมู่บ้าน Kazachye  และขุดเจอซากช้างแมมมอธซึ่งถูกฝังอยู่ใต้พื้นดิน Permarost (พื้นดินที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส ติดต่อกันเป็นเวลานาน  สามารถพบพื้นดินแบบนี้ในบริเวณขั้วโลกเหนือ ขั้วโลกใต้ และพื้นที่สูงที่มีอากาศหนาวเย็น ซึ่งบนผิวดินอาจไม่จำเป็นต้องมีน้ำแข็งปกคลุมก็ได้)

Vladimir Ammosov  จ้างช่างทอให้ทอขนข้างแมมอธเป็นหมวกYakutian  ที่ชาวเมือง Yakutsk นิยมสวม แต่เปลี่ยนจากขนม้าตามแบบดั้งเดิมมาเป็นขนช้างแมมมอธ และประกาศขายหมวกทอจากขนช้างแมมอธใบเดียวในโลก ด้วยราคา $ 1 หมื่นเหรียญ (ประมาณสามแสนสามหมื่นบาท) หมวกใบนี้ได้รับการตรวจสอบและรับรองจาก Semyon Grigoryev ผู้อำนวยการพิพิธภัณพ์ Mammoth Museum @ North-Eastern Federal University ในเมือง Yakutsk  ว่าทอจากขนช้างแมมมอธ 100%




Semyon Grigoryev เปิดเผยว่าหมวกขนช้างแมมมอธใบนี้ไม่มีกลิ่นสาบแต่ขนหยาบและแข็งกว่าหมวกขนสัตว์ทุกชนิด

ใครที่ซื้อคงไม่ได้คิดจะสวมแต่น่าจะเก็บสะสม เพราะเป็น หมวกทอจากขนช้างแมมมอธใบเดียวในโลก!


ที่มา:  Siberian Times





Post a Comment

0 Comments