Victoria Secret ประกาศยกเลิกงานแฟชั่นโชว์ประจำปี 2019

แบรนด์ชุดชั้นในชื่อดังระดับโลก Victoria Secret ประกาศยกเลิกงานแฟชั่นโชว์ประจำปี 2019 เนื่องจากปัญหาเรตติ้งตก และคำวิจารณ์ด้านลบ



L Brands - บริษัทแม่ของ Victoria Secret เปิดเผยสาเหตุการยกเลิก Victoria Secret Fashion Show ปี 2019 ว่า เป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธทางการตลาดให้ Victoria Secret ซึ่งมีมูลค่าธุรกิจถึง $7 พันล้านดอลลาร์ โดยกำลังศึกษาพัฒนา Position รวมถึงวิธีสื่อสารกับลูกค้าแบรนด์ Victoria Secret และยืนยันว่า Victoria Secret Fashion Show ยังมีความสำคัญต่อความสำเร็จของแบรนด์ Victoria Secret

Victoria Secret Fashion Show เป็นงานแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าสตรีและชุดชั้นใน หรูหรา จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1995 มีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ และได้รับความนิยมมากจนถูกยกย่องให้เป็นงานแสดงแฟชั่นโชว์ระดับโลก

ในแต่ละปี Victoria Secret Fashion Show จะมีนางแบบชื่อดังระดับโลกเข้าร่วมเดิน ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์โมเดลอย่าง  Tyra Banks, Heidi Klum, Miranda Kerr ฯลฯ แต่ระยะหลังความนิยมในรายการ Victoria Secret Fashion Show เริ่มลดลง เนื่องจากทัศนคติของผู้ชมเปลี่ยนไป โดยมองว่ารูปแบบรายการล้าสมัย, ขาดความหลากหลาย และทำให้สตรีกลายเป็นวัตถุทางเพศ ในปีก่อนมีผู้ชมการถ่ายทอดผ่านทีวี เพียง 3.27 ล้านคน ซึ่งเป็นยอดผู้ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ ค.ศ. 2001

Victoria Secret Fashion Show ยังประสพปัญหาจากเสียงวิจารณ์ในด้านลบจากหลายเหตุการณ์ เช่นการประกาศไม่ให้นางแบบข้ามเพศร่วมเดินแฟชั่นเมื่อปี ค.ศ. 2018, ข่าวผู้ก่อตั้ง L Brands มีมิตรภาพใกล้ชิดกับ Jeffrey Epstein นักการเงินซึ่งถูกจับในข้อหาค้ามนุษย์ เป็นต้น

ที่มา: BBC และ CBS




Post a Comment

0 Comments