Pierre Cardin นักออกแบบแฟชั่นชื่อก้องโลก เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 98 ปี

Pierre Cardin นักออกแบบแฟชั่นชื่อก้องโลก เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 98 ปี


สำนักข่าว BBC รายงานว่า Pierre Cardin นักออกแบบแฟชั่นชื่อก้องโลก ชาวฝรั่งเศส เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเมือง Neuilly ใกล้กับกรุงปารีส  ด้วยวัย 98 ปี

Pierre Cardin เกิดในประเทศอิตาลี เมื่อปี ค.ศ. 1922 แต่ครอบครัวอพยพไปอยู่อาศัยอย่างถาวรที่ฝรั่งเศสตั้งแต่เขายังเด็ก 

Pierre Cardin เริ่มเข้าสู่วงการออกแบบแฟชั่นตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ เคยทำงานกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังมากมาย รวมถึง Christian Dior ซึ่งเขาเป็นผู้ออกแบบคอลเลคชั่น 'New Look' ให้ Christian Diorในปี ค.ศ. 1947 

Pierre Cardin ก่อตั้งกิจการในชื่อ Pierre Cardin เมื่อปี ค.ศ. 1950 และนำเสนอการออกแบบแฟชั่นแบบล้ำยุค เช่น คอลเลคชั่น  'ณconic Bubble Dress' ในปี ค.ศ. 1954 และ คอลเลคชั่น 'Space Age' ในปี ค.ศ 1964 

ปลายทศวรรษ 1950 Pierre Cardin เปิดตัว คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูป เพื่อวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า ซึ่งประสพความสำเร็จอย่างมาก โดยมีผู้พบเห็น นักร้องและดาราชื่อดัง เช่น  The Beatles, Lauren Bacall  สวมเสื้อผ้าสำเร็จของเขา ส่งผลให้ได้รับความนิยมจากลูกค้าทุกระดับ นอกจากนี้ ยังเป็นแบรนด์แฟชั่นแรกๆ ที่ขยายขอบข่ายจากเสื้อผ้า ไปยังสินค้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น แว่นตา, น้ำหอม, ปากกา, เน็คไท ฯลฯ  รวมถึงเป็นแบรนด์แฟชั่นแรกๆ ที่เปิดตัวในประเทศจีน และรัสเซีย โดยจัดแสดงแฟชั่นในจีน เมื่อ ค.ศ. 1979 และ ที่จตุรัสแดง ประเทศรัสเซีย เมื่อ ค.ศ. 1991

Pierre Cardin ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักออกแบบที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบแฟชั่นของโลก ใน ทศวรรษ 1950 ถึง 1960 

ที่มา: BBC



Post a Comment

0 Comments