MGM ใช้สิงโต CG แทนฟิล์มสิงโตจริง

MGM ใช้โลโก้สิงโตคำรามมากว่า 100 ปี ล่าสุด MGMใช้สิงโต CG แทนฟิล์มสิงโตจริง


Metro-Goldwyn-Mayer หรือ MGM ค่ายหนังฮอลลีวู้ด ซึ่งเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ดังๆ นับไม่ถ้วน (เช่น James Bond) จะเปิดตัวภาพยนตร์แต่ละเรื่องโดย สิงโตซึ่งจะคำราม 2 ครั้ง และใช้โลโก้นี้มานานกว่า 100 ปี  

สิงโตที่พวกเราเห็นเมื่อเปิดตัวภาพยนตร์ของ MGM ชื่อ Leo รับหน้าที่ Logo ของ MGM มา 64 ปี หรือตั้งแต่ ค.ศ. 1957 จนถึงปัจจุบัน (ก่อนหน้า Leo MGM ใช้สิงโตมาแล้ว 7 ตัว) และกลายเป็นสิงโตคู่บุญของ MGM ที่สิงโตตัวอื่นไม่สามารถทดแทนได้

ปัญหาที่เกิดกับ MGM ก็คือ ฟิล์มซึ่งถ่ายอริยาบทของ Leo นานถึง 64 ปี ไม่สามารถปรับแต่งให้คมชัดเพื่อรองรับระบบ HD, 4K และ 8K  ทำให้ MGM ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ สิงโต CG ซึ่งสร้างเลียนแบบ Leo เพื่อคงความ Classic ของ Lego นี้ไว้ตามเดิม 

MGM มีแผนจะเปิดตัว โลโก้  Leo CG กับภาพยนตร์ James Bond ตอน No Time To Die แต่ Covid-19 ทำให้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ถูกเลื่อนไปเป็นปลายปี 2021 ทาง MGM จึงเปลี่ยนแผนในการเปิดตัวโลโก้ Leo CG กับภาพยนตร์เรื่อง Dog ในเดือนสิงหาคม 2021 นี้

ชม Clip เปรียบเทียบ Leo สิงโตจริง กับ Leo CG และ คลิป รวมโลโก้สิงโตในอดีตของ MGM  ทั้งหมดครับ












ที่มา:  Gizmodo





Post a Comment

0 Comments